image banner
Bộ phận “Tiếp nhận và trả kết quả” xã Nghĩa An “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân”
Lượt xem: 84

Nhận thức rõ về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính trong thời kỳ thực hiện công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập và phát triển, đến nay công tác “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Nghĩa An đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tư tưởng, nhận thức, phong cách làm việc, phục vụ nhân dân trong mỗi cán bộ, công chức, được người dân tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao. 

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính xã Nghĩa An có 11 cán bộ, công chức, trong đó đồng chí Chủ tịch UBND xã phụ trách chung và trực tiếp phụ trách công tác cải cách hành chính cùng với đồng chí Phó chủ tịch, 9 công chức chuyên môn phụ trách các lĩnh vực.

 

anh tin bai

 

Hướng đến sự hài lòng của người dân, đặt sự hài lòng của người dân thành mục tiêu phấn đấu, UBND xã đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; xác định rõ trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm việc tại Bộ phận “một cửa” với việc thực hiện nguyên tắc ứng xử, giao tiếp có văn hóa, tác phong, lề lối làm việc, tinh thần phục vụ tổ chức, công dân đến liên hệ để giải quyết công việc. Tập trung chỉ đạo xây dựng và triển khai nâng cấp cơ sở hạ tầng tại bộ phận “một cửa” đảm bảo đồng bộ. Phòng làm việc được bố trí tại vị trí thuận lợi; trang thiết bị từng bước được trang bị đầy đủ (Máy tính có kết nối mạng cho công dân đến giao dịch, máy vi tính, máy Scan, máy in, điện thoại, tủ đựng tài liệu…); bố trí ghế ngồi chờ, quạt, nước uống phục vụ các cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc.

 

anh tin bai

 

Mỗi cán bộ công chức tại Bộ phận “một cửa” xã Nghĩa An luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch, tiết kiệm được thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tại Bộ phận “một cửa” của UBND xã Nghĩa An đang niêm yết công khai 100% thủ tục hành chính; quy trình, quy định, thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, mức thu, lệ phí được niêm yết đầy đủ tại phòng làm việc. Đến nay, số lượng thủ tục hành chính thực hiện giải quyết theo cơ chế “một cửa”  của xã là 115 thủ tục thuộc 10 lĩnh vực.

 

anh tin bai

 

           Có thể thấy công tác “Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính, phục vụ nhân dân” tại Bộ phận “Một cửa” của UBND xã Nghĩa An đã góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, Các chỉ số đánh giá về cải cách hành chính, năng lực cạnh tranh được cải thiện, tăng bậc so với năm trước. Duy  trì thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan. Trang thông tin điện tử của xã được quản lý, khai thác tốt như: Thường xuyên đăng tải tin, bài hoạt động, lịch công tác của Đảng ủy - HĐND - UBND, các văn bản điều hành của cấp trên và của địa phương, ứng dụng các phần mềm dùng chung theo quy định của cấp trên.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện trong việc sử dụng biên lai điện tử thanh toán trực tuyến cho việc thu phí, lệ phí trong giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa, UBND xã đã tiến hành thực hiện góp phần xây dựng Chính quyền điện tử, đảm bảo tính công khai, minh bạch trong giải quyết TTHC, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp đem lại hiệu quả cao, là giải pháp tích cực tác động mạnh mẽ đến quá trình xây dựng nền hành chính phục vụ, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tiếp theo, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân địa phương./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ quan chủ quản: Xã Nghĩa An - Nam Trực
Địa chỉ: xã Nghĩa An - huyện Nam Trực- tỉnh Nam Định
Email: xanghiaan.ntc@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang